Tìm kiếm Blog này

sieuthucpham (1)

Nhụy nghệ tây không chỉ được biết đến với giá trị tuyệt vời trong việc hỗ trợ tăng cường sức khỏe, làm nên những món ăn đậm đà hương vị và màu sắc, mà quan trọng hơn hết những thành phần có trong nó là nhân tố làm đẹp hiệu quả cho chị em phụ nữ.

Nhụy hoa nghệ tây có chứa những thành phần có tác dụng làm đẹp.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng, trong phần nhụy của loài hoa này có chứa hàm lượng cao các chất như: Lycopene, Zeaxanthin, glucoside picrocrocin, β-carotene. Nếu bạn là một tín đồ của mỹ phẩm, sẽ biết được rằng những dưỡng chất này là cứu tinh cho làn da của bạn. Bởi chúng sẽ góp phần làm da săn chắc, mịn màng hơn, đồng thời giảm thiểu mụn, kháng viêm và ngăn lão hóa da.

Mách bạn cách làm đẹp với nhụy nghệ tây

Công dụng đa dạng của nhụy nghệ tây trong làm đẹp chỉ thực sự phát huy hiệu quả nếu như bạn biết cách sử dụng nó. Còn trái lại sẽ phí hoài giá trị của thảo dược quý hơn vàng này. Dưới đây sẽ là những phương cách mà bạn có thể áp dụng với nhụy nghệ tây để giúp mình ngày càng đẹp hơn.

Có rất nhiều phương thức làm đẹp từ nhụy nghệ tây.

Đầu tiên là trị sẹo mụn : nhờ vào tính chất kháng khuẩn cực tốt ở nhụy nghệ tây, bạn cũng có thể tìm thấy tính chất này ở cả phần cánh hoa của nó. Để áp dụng, sẽ cần thêm những nguyên liệu là nước hoa hồng và húng quế, cùng với nhụy hoa trộn theo tỷ lệ 2:1:2. Lưu ý bạn cần giã nhuyễn nhụy hoa trước khi trộn nhé. Sau đó chỉ cần bôi lên da và nằm thư giãn trong 20p sau đó tiến hành rửa sạch bằng nước lạnh. Chỉ một thời gian ngắn sau bạn sẽ thấy được tình trạng sẹo mụn được cải thiện rõ rệt.

Tiếp theo là giúp chị em chữa nám : đây là nhân tố khiến nhiều chị em mất tự tin và phải mua hàng đống loại mỹ phẩm che khuyết điểm để dùng, khiến tình trạng da ngày càng tệ hơn. Hỗn hợp nhụy hoa nghệ tây với sữa không đường sẽ thay cho toàn bộ đống mỹ phẩm đó của bạn. Nhờ vào dưỡng chất làm sáng da và làm mờ các vết nám của loại thảo dược này, bạn sẽ lấy lại được sự tự tin của mình.

Bạn chỉ cần nghiền nhỏ nhụy hoa, thêm chút sữa không đường và thoa lên mặt, nằm thư giãn một lúc sau đó dùng nước ấm rửa lại mặt. Nên nhớ là khi ra ngoài hãy thoa chút kem chống nắng để đạt hiệu quả tối ưu nhé.

Làm trắng da : Là phụ nữ chắc rằng ai cũng muốn có một làn da mặt trắng mịn, tuy nhiên nhờ vào mỹ phẩm không phải giải pháp lành mạnh. Bạn có thể dùng nhụy nghệ tây dùng làm nước rửa mặt mỗi ngày để sở hữu làn da trắng không tỳ vết. Chỉ cần xé hoa nghệ tây vào chậu nước, thêm chút cánh hoa hồng và gỗ đàn hương vào, đợi cho hỗn hợp hòa tan và dùng nó để rửa mặt hàng ngày. Bạn sẽ bất ngờ với tác dụng làm trắng của nó.

Những nhụy hoa nghệ tây nhỏ xíu nhưng công dụng lại vô cùng to lớn, bạn có thể dùng nhụy hoa nghệ tây trong những công thức làm đẹp hiệu quả.

Chắc chắn ai biết đến công dụng của hoa nghệ tây cũng muốn mua được thảo dược này. Bạn có thể tìm mua nhụy nghệ tây (saffron) sợi để sử dụng, nó được chắt lọc từ những bông hoa nghệ tây đẹp nhất, sơ chế kỹ càng nhất để có thể đảm bảo được chất lượng tối ưu cho bạn.

By Nhan Doanh