Tìm kiếm Blog này

Ánh sáng xanh phát ra đầy bí ẩn như thể chiếc đèn này thuộc về một hộp đêm thời thượng, nhưng trên thực tế, nó lại là một loại đèn hóa chất chạy bằng máu người.

Đèn chạy bằng máu người nguontinviet

Là tác phẩm của một nhà thiết kế Mỹ Mike Thompson , loại đèn này chỉ sử dụng được một lần rồi bỏ, với mục đích theo tác giả là để chúng ta phải cân nhắc về vấn đề “tái chế”.

Bạn sẽ phải đập vỡ phần đỉnh đèn, sử dụng những mảnh vụn thủy tinh sắc cạnh để tự cứa tay mình cho máu nhỏ xuống. Khi đó, máu sẽ phản ứng với các hóa chất bên trong và khiến đèn phát sáng.
Trung bình, một người Mỹ sử dụng tới 3383kwh điện mỗi năm, tương đương với việc bật đèn sáng 4 gian phòng trong liên tục 12 tháng. Trên website của mình, Thompson đã so sánh việc sử dụng quá nhiều năng lượng có thể gây nguy hiểm cho môi trường không kém gì việc mất quá nhiều máu có thể đe dọa đến mạng sống con người. 

“Với việc tạo ra một chiếc đèn chỉ có thể dùng được duy nhất một lần, người dùng sẽ buộc phải cân nhắc khi nào họ cần tới ánh sáng nhất, cũng tức là phải nghĩ lại về sự lãng phí điện năng của mình”, Thompson tuyên bố.


“Chính vì hành động bật điện quá đơn giản mà chúng ta đã quên mất điện có từ đâu cũng như cái giá mà môi trường phải trả. Chiếc đèn này sẽ giúp họ nhớ lại câu trả lời”, DailyMail bình luận

Không biết bạn có muốn sử dụng thử chiếc đèn này không?

Theo Nguồn Tin Việt ( http://www.nguontinviet.com/2012/06/en-chay-bang-mau-nguoi.html  )